Thành lập được một doanh nghiệp đã khó, nhưng để quản trị doanh nghiệp tốt còn khó hơn. Vậy thì những nhà kinh doanh tài ba họ đã làm gì để quản trị tốt doanh nghiệp của mình
Các quản trị viên biết tất cả các công việc cần làm trong một công việc
Một nhà quản trị doanh nghiệp tốt và giỏi là một người nắm bắt được các công việc của mình phụ trách, mỗi một bộ phận sẽ có những công việc khác nhau, bạn cần phải làm tốt ở một bộ phận trước đã thì bạn mới có thể làm tốt ở nhiều bộ phận. Nếu bạn không làm chủ được lượng công việc của mình, khi bạn thấy nhân viên của bạn hiểu biết nhiều hơn trong vấn đề công việc bạn sẽ cảm thấy mất tự tin và hạn chế sự phát triển của những nhân viên tiềm năng như thế
Tôn trọng đồng nghiệp và nhân viên
Đồng nghiệp và nhân viên sẽ là người đồng hành cùng với bạn, sẽ cùng bạn xây dựng và phát triển công ty, nếu bạn tỏ ra không tôn trọng họ thì niềm tin đối với công việc của nhân viên chắc chắn sẽ giảm đi, và chất lượng công việc cũng sẽ giảm đi. Nhưng nếu bạn để nhân viên cảm nhận được sự trân trọng mà bạn dành cho họ thì họ cũng sẽ cho bạn thấy họ trân trọng và muốn làm việc với bạn như thế nào.
Không nói xấu và than phiền về bất kỳ ai trong công ty
Nói xấu đồng nghiệp và nhân viên là một điều tối kỵ Nói xấu những người đã không còn làm trong công ty hay than phiền về những đồng nghiệp, đối tác là điều tối kỵ trong môi trường làm việc chuyên nghiệp. Khi bạn than phiền hay nói xấu một ai đó thì điều đó cũng có nghĩa là bạn đang làm xấu đi hình ảnh của chính bản thân mình.
Hỗ trợ công việc cho nhân viên
Bạn là một nhà quản trị doanh nghiệp nhưng bạn cũng không thể chỉ ra lệnh cho nhân viên của mình làm việc, đôi khi bạn cũng phải xắn tay áo lên để hỗ trợ nếu như một nhân viên nào đó vắng mặt. Khi hỗ trợ nhân viên bạn không chỉ giúp họ hoàn thành công việc, giảm đi lượng công việc tồn đọng trong ngày, đồng thời cũng nâng cao hình ảnh của chính bản thân nhà quản trị.
Luôn công bằng và không hứa hẹn bất cứ một điều gì khi không chắc chắn Một nhà quản trị tốt là người có thể đào tạo ra rất nhiều nhân viên tốt, họ sẽ không bao giờ chỉ tập trung vào một đối tượng nhân viên nào đó mà họ sẽ tạo cơ hội đồng đều cho mọi nhân viên. Đồng thời một nhà quản trị giỏi cũng sẽ không bao giờ đưa ra bất cứ một lời hứa nào cả nếu lời hứa đó không có một cơ sở chắc chắn. Gây dựng niềm tin rất khó, nhưng để giữ được niềm tin đối với người khác còn khó hơn.
Không bộc lộ cái tôi cá nhân
Luôn lắng nghe xem đồng sự, nhân viên của mình muốn gì Trong một doanh nghiệp bao giờ cũng sẽ có người bạn thích, người bạn không thích, nhưng một nhà quản trị doanh nghiệp chuyên nghiệp sẽ không bao giờ để lộ cảm xúc của mình ra bên ngoài rằng mình thích người này, mình không thích người kia. Cho dù bạn có thích hay không, bạn vẫn nên giao tiếp, tương tác và đối xử công bằng với tất cả nhân viên.
Có những chế độ đãi ngộ phù hợp
Một nhân viên gắn bó với công ty không chỉ vì họ yêu thích công việc đang làm mà đôi khi họ gắn bó với công ty cũng vì những đãi ngộ mà công ty dành cho công sức của họ bỏ ra khi làm việc. Nếu nhân viên hài long và gắn bó lâu dài với công ty; thì bạn đã là một nhà quản trị doanh nghiệp thành công rồi đó.
Còn nếu không, bạn nên xem lại cách mà mình đãi ngộ đối với nhân viên. Mỗi người đều có một cuộc sống riêng bên ngoài nơi làm việc. Chính vì thế, khi nhân viên gặp phải những vấn đề vướng mắc trong cuộc sống; họ xin phép nghỉ vì một lý do nào đó chính đáng thì bạn nên cho phép họ vắng mặt; cho dù sự vắng mặt đó có ảnh hưởng đến hoạt động chung của công ty.
Sẵn sàng đón nhận ý kiến của mọi người
Mỗi một nhân viên hay đồng nghiệp luôn có một số vấn đề phát sinh mà họ không thể giải quyết được; khi đó nhà quản trị chính là người lắng nghe, chia sẻ, thậm chí là giải quyết vướng mắc đó. Bạn sẽ được nhân viên đặt niềm tin khi bạn là một nhà quản lý công tâm; giải quyết vấn đề một cách ổn thỏa nhất. Là người lãnh đạo nhưng nhà quản trị cũng là một người hướng dẫn. Bạn giữ vai trò quan trọng trong công ty; bạn giao việc cho mọi người nhưng đồng thời bạn cũng phải là người trực tiếp hướng dẫn; cầm tay chỉ việc các nhân viên để họ hoàn thành công việc; đặc biệt là các nhân viên mới.
Biết bảo vệ nhân viên của mình
Một nhà quản trị đào tạo ra những nhân viên tốt; họ luôn thực hiện đầu đủ các quy định, thủ tục của công ty… nhưng ngoài những vấn đề ơ bản đó ra; nhà quản lý cũng cần hướng dẫn cho nhân viên của mình những quyền lợi và nghĩa vụ; đồng thời cũng phải đứng lên đấu tranh vì quyền lợi của nhân viên bên mình khi cần thiết.
Trong những yếu tố trên, điều một nhà quản trị doanh nghiệp tốt cần chú trọng nhất là sự tôn trọng nhân viên, cho họ một sự đãi ngộ xứng đáng và biết lắng nghe và bảo vệ nhân viên lúc cần thiết.
Bài viết liên quan:
Mọi chi tiết xin liên hệ:
- Hãng kiểm toán Calico
- Địa chỉ: Tầng 29, Tòa Đông, Lotte Center Hà Nội.
- Số 54 Liễu Giai, Phường Cống Vị, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội
- VPGD: Phòng 2302, Tháp B, Toà nhà The Light, đường Tố Hữu, Phường Trung Văn, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.
- Hotline: 0966.246.800
- Email: calico.vn@gmail.com
- Website: kiemtoancalico.com | calico.vn
Hãng kiểm toán Calico
Địa chỉ: VPGD: Phòng 2302, Tháp B, Toà nhà The Light, đường Tố Hữu, Phường Trung Văn, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.
Hotline: 0933.75.6666
Email: Calico.vn@gmail.com
Website: Calico.vn | kiemtoancalico.com