THIÊN ĐƯỜNG DU LỊCH - CÁC ÔNG LỚN THẾ GIỚI ĐỒNG LOẠT ĐẦU TƯ VÀO VIỆT NAM


Hoạt động sôi nổi của thị trường khách sạn Việt Nam đã lôi cuốn hàng loạt tập đoàn quản lý khách sạn quốc tế đổ về đây, trong đó có không ít tên tuổi hàng đầu thế giới.

Kết hợp với các chủ đầu tư trong nước, những cái bắt tay của chủ đầu tư trong nước với thương hiệu quản lý khách sạn quốc tế đã nâng tầm cho ngành du lịch Việt Nam, góp phần cạnh tranh với các nước trong khu vực như Thái Lan, Malaysia,...

Du lịch Việt Nam là một thị trường tiềm năng với các nhà đầu tư

Intercontinental Hotels Group (IHG) đang quản lý 8 khách sạn, khu resort cao cấp tại những khu vực đắc địa nhất của 3 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Thời gian qua, để mở rộng thị phần của mình, IHG đã bắt tay với Sungroup để trở thành nhà quản lý InterContinental Danang Sun Peninsula Resort tại Đà Nẵng. Ngoài ra, tập đoàn này còn hợp tác cùng BIM Group để quản lý dự án InterContinental Phú Quốc tại đảo ngọc. Đây là dự án condotel đầu tiên mà IHG quản lý, vận hành trên thế giới.

Cùng với IHG, AccorHotels, tập đoàn đang quản lý gần 4.000 khách sạn tại 92 quốc gia với các thương hiệu như Sofitel, Pullman, Novotel, Mgallery, đang quản lý hơn 20 khách sạn tại Việt Nam. Đây cũng được xem là đối tác lớn của Sungroup khi quản lý một loạt khách sạn, khu nghỉ dưỡng như Premier Village Danang Resort, Novotel Danang Premier Han River,... của tập đoàn này.

Các khu nghỉ dưỡng có vốn đầu tư nước ngoài càng ngày càng nhiều

Tập đoàn BIM Group hợp tác với Regent Hotels Group phát triển dự án Regent Hotels & Resorts Phú Quốc. Regent là thương hiệu khách sạn đầu tiên đưa ra khái niệm phòng tắm 5 quy chuẩn, khu biệt thự nghỉ dưỡng và các dự án tổ hợp khách sạn. Đây là một trong số ít những tập đoàn khách sạn quốc tế có trụ sở tại châu Á nhưng thực sự thành công khi chiếm lĩnh được hai thị trường trọng điểm là châu Âu và châu Mỹ.

Thị trường khách sạn Việt Nam còn ghi nhận sự xuất hiện của Movenpick hợp tác với Eurowindow Holdings thực hiện dự án nghỉ dưỡng Movenpick Cam Ranh Resort. Wyndham Hotel Group hợp tác với PPC An Thịnh Việt Nam để triển khai Wyndham Soleil Đà Nẵng.

Trước đó, Hyatt quản lý, vận hành hai khách sạn cao cấp là Park Hyatt Sài Gòn và Hyatt Regency Đà Nẵng Resort&Spa. Đánh giá về tiềm năng du lịch Việt Nam, ông Steven Pan, Chủ tịch của Regent Hotels Group, cho biết, châu Á đóng vai trò vô cùng quan trọng trong kế hoạch mở rộng của tập đoàn này ra toàn cầu, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á. Theo các số liệu thống kê, số lượng du khách đến Việt Nam đã tăng từ 5 triệu lên 8 triệu lượt khách, cho thấy tiềm năng rất lớn cho ngành du lịch khách sạn.

Theo ông Nguyễn Minh Thái, đại diện một công ty chuyên về du lịch, những thương hiệu khách sạn thế giới thường có bề dày kinh nghiệm hàng trăm năm, nên có lượng khách hàng thường xuyên rất lớn. Vì thế, gắn thương hiệu quốc tế cho khách sạn là một trong những yếu tố hấp dẫn khách thuê, từ đó đảm bảo doanh thu bền vững.

Lựa chọn các tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới quản lý khách sạn, rõ ràng, là một tính toán khôn ngoan của các doanh nghiệp trong nước.

Du lịch là một thế mạnh của Việt Nam cần được đẩy mạnh đầu tư

Ông Đoàn Quốc Việt, Chủ tịch tập đoàn BIM Group, dẫn chứng, Regent là thương hiệu khách sạn quốc tế có gốc rễ phát triển từ châu Á nhưng lại có được thành công nổi bật tại các thị trường khó tính như châu Âu và châu Mỹ, đặc biệt uy tín và được du khách các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Hoa Kỳ yêu thích. Đây cũng là nhóm khách hàng trọng điểm của thị trường du lịch Việt Nam.

Theo thống kê của các đơn vị tư vấn, trong tương lai, thị trường khách sạn của Việt Nam đón nhận số lượng lớn các dự án nghỉ dưỡng đi vào hoạt động. Nhiều đơn vị quản lý khách sạn quốc tế đang lần lượt xuất hiện tại Việt Nam, góp phần nâng tầm du lịch Việt.

-TH-

Xem thêm: 

Tags: đầu tư, du lịch, ngoại quốc

Tin Tức Liên Quan

Định luật MURPHY - "Họa vô đơn chí"


14-09-2018 MARKETING


Định luật Murphy khẳng định: nếu một điều xấu CÓ THỂ xảy ra, nó SẼ xảy ra, và vào thời điểm tệ nhất có thể!

Xem Tiếp

Nghệ thuật niêm yết giá và gói sản phẩm mê hoặc


12-09-2017 MARKETING


1. Câu chuyện thứ nhất Chuyện kể là đàn ông Hàn Quốc rất sung mãn, đến 70 tuổi mà họ vẫn có nhu cầu khá cao về chuyện chăn gối. Điều này cũng kéo theo lượng tiêu thụ của bao cao su tại nước này rất lớn.

Xem Tiếp

Phản ứng như thế nào với các thông tin gây sốc


06-08-2017 MARKETING


Ở mỗi một giai đoạn khác nhau, nhà đầu tư lại phải đối mặt với những thông tin không mong muốn khác nhau. Vậy làm thế nào để các nhà đầu tư có thể tồn tại trong một môi trường kinh doanh đầy những thông tin bất ngờ như hiện nay?

Xem Tiếp

Chiến lược đàm phán Donald Trump


24-07-2017 MARKETING


Donald Trump - tỷ phú kinh doanh bất động sản tài giỏi người Mỹ. Ông tham gia tranh cử chức tổng thống nhà trắng năm 2016 và là người nổi tiếng trong giới kinh doanh từ rất lâu với những kinh nghiệm thành công đắt giá.

Xem Tiếp

Đầu tư các dự án resort ven đô, nên hay không


22-07-2017 MARKETING


Thị trường bất động sản (BĐS) hiện nay đang có những thay đổi và biến động không ngờ. Các nhà đầu tư đang đón nhận xu hướng, đầu tư vào các khu du lịch, khu nghỉ dưỡng.

Xem Tiếp

Những hạn chế đối với nhà đầu tư nước ngoài khi kinh doanh BĐS


21-07-2017 MARKETING


Bất động sản là một trong những lĩnh vực được nhiều nhà đầu tư quan tâm khi đầu tư vào Việt Nam. Tuy nhiên, hoạt động này đang bị hạn chế bởi khá nhiều quy định của pháp luật hiện hành.

Xem Tiếp

VỐN NHỎ NÊN ĐẦU TƯ GÌ


19-07-2017 MARKETING


Bạn có một số vốn nhỏ, bạn chưa biết đầu tư gì để hiệu quả. Bạn thắc mắc không biết đầu tư buôn bán ít vốn có dễ thành công hay không?

Xem Tiếp

ĐẦU TƯ GÌ ĐỂ SINH LỜI TRONG NỬA CUỐI NĂM 2017


17-07-2017 MARKETING


Năm 2017 là một năm khởi sắc của nền kinh tế Việt Nam. Giá vàng có xu hướng tăng, chứng khoán ngập sắc xanh, thị trường bất động sản sôi động trở lại… Vậy đâu là cơ hội và thời cơ tốt nhất cho các nhà đầu tư để đầu tư sinh lời.

Xem Tiếp

KHI NÀO NHÀ ĐẦU TƯ NÊN ĐỨNG NGOÀI THỊ TRƯỜNG


14-07-2017 MARKETING


Trong các giao dịch và đầu tư, luôn có những thời điểm chúng ta giao dịch rất thuận lợi, nhưng có những lúc càng giao dịch chúng ta lại càng rơi vào vòng xoáy của thua lỗ.

Xem Tiếp

Bạn biết gì về Saigon Cargo Service- SCSC


13-07-2017 MARKETING


Trong ngày 12/7 vừa qua, tại Upcom công ty Saigon Cargo Service (SCSC) với mã chứng khoán SCS đã đưa cổ phiếu phổ thông lên mức 46.2 triệu. Đó chính là lý do vì sao những ngày gần đây cổ phiếu của SCSC được nhiều giới đầu tư “săn lùng”.

Xem Tiếp

Facebook Fanpage