Nghệ thuật niêm yết giá và gói sản phẩm mê hoặc


1. Câu chuyện thứ nhất Chuyện kể là đàn ông Hàn Quốc rất sung mãn, đến 70 tuổi mà họ vẫn có nhu cầu khá cao về chuyện chăn gối. Điều này cũng kéo theo lượng tiêu thụ của bao cao su tại nước này rất lớn.

Nhưng có một vấn đề là, đến tiệm thuốc mua bao cao su đã ngại rồi, gần 70 tuổi đi mua thì còn ngại hơn nữa, nên rất nhiều người đàn ông bị đưa vào thế tiến thoái lưỡng nan dẫn đến việc bán bao cao su bị trì trệ một thời gian. Để giải quyết tình trạng này các nhà thuốc đã nghĩ ra một phương pháp, họ gộp chung một hộp bao cao su vào hộp xà bông tắm như món quà tặng kèm rồi đem bày bán. Thế là mỗi khi khách hàng đến chỉ cần nói “Tôi muốn mua xà bông” là chủ tiệm sẽ hiểu thứ họ cần thực sự là gì. Như vậy không chỉ khách đỡ ngượng mà tiệm thuốc còn bán được thêm cả xà bông tắm ngoài bao cao su nữa.
Bài học thú vị rút ra từ câu chuyện này là: Không chỉ nắm bắt nhu cầu mà còn phải hiểu cả hành vi của khách hàng và tìm ra những cách thức sáng tạo để tiếp cận và thỏa mãn nhu cầu của họ. Muốn thế bạn buộc phải nghiên cứu rất kỹ về các yếu tố văn hóa – xã hội, những thói quen của tập khách hàng mục tiêu để lên chiến lược phù hợp.

2. Câu chuyện thứ hai
Ở Mỹ họ có chiêu thức bán hàng rất quái. Vào 7 Elevent mua bia, nhìn thấy 2 bịch Budweiser. 1 bịch 12 lon giá $17, 1 bịch 18 lon giá $18. Không phải nghĩ, xách luôn bịch 18 lon ra tính tiền. Mua xong mới nhận ra mình đã mua nhiều hơn bình thường. Doanh số bán hàng của Budweiser bỗng dưng tăng gấp rưỡi chỉ vì chính sách đặt giá. Bịch 12 lon chỉ là ĐẠO CỤ BÁN HÀNG.
Đây được gọi là UPSEL bằng COMBO. Họ cho khách hàng quyền lựa chọn nhưng không có lựa chọn nào là KHÔNG.
Vì chúng ta thích chọn mua chứ không thích bị bán hàng.

3. Câu chuyện thứ ba
iPhone 7 thì sao? Họ chỉ bán bản 32GB, 128GB, 256GB.
Với máy ảnh chụp ảnh và quay phim 4K, bộ nhớ 32GB là quá nhỏ, bản 64GB sẽ hợp lý hơn nhưng… không có. Hầu hết mọi người lại “cố gắng” lên đời bản 128GB đắt hơn hẳn $100, vậy là Apple tăng doanh số 1 cách rất tự nhiên.
Đây được gọi là UPSELL bằng RAVING FANS. Đã là Fans, tiền không còn là vấn đề.

4. Câu chuyện thứ 4
Ở KFC, khi bạn mua gà rán, nhân viên sẽ đề nghị thêm Pepsi, ly nhỏ xíu giá 15K. Nhưng bao giờ cũng vậy, họ sẽ hỏi “Anh (chị) có muốn thêm 3K để lấy ly lớn hơn không?” (Ly lớn là lớn gấp 2 luôn) vậy là mình gật đầu cho ly lớn.
Đây được gọi là UPSELL bằng BÁN CHÉO. Vì thời điểm bán hàng dễ nhất là lúc khách hàng vừa đồng ý mua món hàng đầu tiên.
Hãy nhớ, Mc Donald chỉ dạy nhân viên nói câu “Quý khách dùng thêm khoai tây chiên chứ?” và mỗi ngày họ bán thêm được 4 triệu kg khoai. 
 

5. Câu chuyện thứ năm
Ba con thú dữ là sói, gấu và cáo thay nhau ức hiếp đàn dê. Dê đầu đàn bèn nói với cả bầy: “Ta nên mời một trong ba gã sói, gấu hay cáo làm thủ lĩnh của chúng ta”. Cả đàn dê bất bình, nhưng ba “hung thần” nghe tin này rất mừng. Thế là chúng quay sang tranh giành nhau quyền lãnh đạo, cuối cùng cáo dùng bẫy hại chết được sói và gấu. Nhưng rồi một mình nó không còn ức hiếp đàn dê được nữa.
Bài học rút ra: Hãy thận trọng khi nghe tin bạn sắp được làm sếp!

6. Câu chuyện số sáu
Chàng yêu nàng từ thuở nàng mười lăm mười sáu tuổi. Cả hai lén lút đi lại, quan hệ, quậy gia đình, trốn nhà đi, dọa chết nếu không được chấp nhận. Nếu quan hệ ấy kéo dài một năm, được gọi là phạm pháp, dụ dỗ trẻ vị thành niên, có nguy cơ ra tòa thụ án. Nếu mối tình ấy kéo dài ba năm, được gọi là yêu trộm, tình yêu oan trái. Nếu mối tình kéo dài sáu bảy năm, sẽ được gọi là tình yêu đích thực, vượt núi trèo đèo qua bao khó khăn để yêu nhau.
Bài học rút ra: Bạn làm gì chả quan trọng, quan trọng là bạn làm được trong … bao lâu!

7. Câu chuyện số bảy
Một nàng cave, nếu ngủ với thợ thuyền hoặc lao động ngoại tỉnh, thì bị gọi là đối tượng xã hội. Nếu ngủ với đại gia lừng lẫy, thì được gọi là chân dài. Nếu ngủ với một ngôi sao sân cỏ hoặc màn bạc, sẽ được đàng hoàng lên báo kể chuyện “nghề nghiệp” và trưng ảnh hở da thịt giữa công chúng, không ai có ý định bắt nàng.
Bài học rút ra: Bạn làm gì chả quan trọng, quan trọng là bạn làm điều đó với ai!

 

 

Tổng hợp từ internet

 

Tags: Kinh doanh, Sales, Marketing

Tin Tức Liên Quan

Định luật MURPHY - "Họa vô đơn chí"


14-09-2018 MARKETING


Định luật Murphy khẳng định: nếu một điều xấu CÓ THỂ xảy ra, nó SẼ xảy ra, và vào thời điểm tệ nhất có thể!

Xem Tiếp

Phản ứng như thế nào với các thông tin gây sốc


06-08-2017 MARKETING


Ở mỗi một giai đoạn khác nhau, nhà đầu tư lại phải đối mặt với những thông tin không mong muốn khác nhau. Vậy làm thế nào để các nhà đầu tư có thể tồn tại trong một môi trường kinh doanh đầy những thông tin bất ngờ như hiện nay?

Xem Tiếp

Chiến lược đàm phán Donald Trump


24-07-2017 MARKETING


Donald Trump - tỷ phú kinh doanh bất động sản tài giỏi người Mỹ. Ông tham gia tranh cử chức tổng thống nhà trắng năm 2016 và là người nổi tiếng trong giới kinh doanh từ rất lâu với những kinh nghiệm thành công đắt giá.

Xem Tiếp

Đầu tư các dự án resort ven đô, nên hay không


22-07-2017 MARKETING


Thị trường bất động sản (BĐS) hiện nay đang có những thay đổi và biến động không ngờ. Các nhà đầu tư đang đón nhận xu hướng, đầu tư vào các khu du lịch, khu nghỉ dưỡng.

Xem Tiếp

Những hạn chế đối với nhà đầu tư nước ngoài khi kinh doanh BĐS


21-07-2017 MARKETING


Bất động sản là một trong những lĩnh vực được nhiều nhà đầu tư quan tâm khi đầu tư vào Việt Nam. Tuy nhiên, hoạt động này đang bị hạn chế bởi khá nhiều quy định của pháp luật hiện hành.

Xem Tiếp

VỐN NHỎ NÊN ĐẦU TƯ GÌ


19-07-2017 MARKETING


Bạn có một số vốn nhỏ, bạn chưa biết đầu tư gì để hiệu quả. Bạn thắc mắc không biết đầu tư buôn bán ít vốn có dễ thành công hay không?

Xem Tiếp

THIÊN ĐƯỜNG DU LỊCH - CÁC ÔNG LỚN THẾ GIỚI ĐỒNG LOẠT ĐẦU TƯ VÀO VIỆT NAM


18-07-2017 MARKETING


Hoạt động sôi nổi của thị trường khách sạn Việt Nam đã lôi cuốn hàng loạt tập đoàn quản lý khách sạn quốc tế đổ về đây, trong đó có không ít tên tuổi hàng đầu thế giới.

Xem Tiếp

ĐẦU TƯ GÌ ĐỂ SINH LỜI TRONG NỬA CUỐI NĂM 2017


17-07-2017 MARKETING


Năm 2017 là một năm khởi sắc của nền kinh tế Việt Nam. Giá vàng có xu hướng tăng, chứng khoán ngập sắc xanh, thị trường bất động sản sôi động trở lại… Vậy đâu là cơ hội và thời cơ tốt nhất cho các nhà đầu tư để đầu tư sinh lời.

Xem Tiếp

KHI NÀO NHÀ ĐẦU TƯ NÊN ĐỨNG NGOÀI THỊ TRƯỜNG


14-07-2017 MARKETING


Trong các giao dịch và đầu tư, luôn có những thời điểm chúng ta giao dịch rất thuận lợi, nhưng có những lúc càng giao dịch chúng ta lại càng rơi vào vòng xoáy của thua lỗ.

Xem Tiếp

Bạn biết gì về Saigon Cargo Service- SCSC


13-07-2017 MARKETING


Trong ngày 12/7 vừa qua, tại Upcom công ty Saigon Cargo Service (SCSC) với mã chứng khoán SCS đã đưa cổ phiếu phổ thông lên mức 46.2 triệu. Đó chính là lý do vì sao những ngày gần đây cổ phiếu của SCSC được nhiều giới đầu tư “săn lùng”.

Xem Tiếp

Facebook Fanpage